Thường thì xe công vụ được các lãnh đạo khai thác triệt để và hầu như không có thời gian nghỉ để bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, chỉ đến khi xe hư hỏng không sử dụng được lúc đó mới đưa đi sửa chữa, điều đó lý giải tại sao cùng loại xe và cùng số km sử dụng như nhau mà xe cá nhân vẫn có giá trị cao hơn rất nhiều so với xe công vụ cho nên gây ra sự lãng phí rất lớn, nên Bộ TC thực hiện việc khoán xe công là hết sức cần thiết và cần nhân rộng ra toàn quốc sẽ tiết kiệm rất nhiều cho ngân sách Nhà nước, có lợi rất nhiều cho đất nước. Không khó xử lý đối với lái xe công dư thừa, lái xe là công chức Nhà nước, tất nhiên phải theo luật công chức, không thể cho nghỉ ngay được thì chuyển sang làm nhiệm vụ khác trong cơ quan cho đến khi đủ tuổi nghỉ theo chế độ, đừng bao giờ nghĩ rằng vì dư thừa lái xe mà làm cản trở việc khoán xe công, đấy chỉ là lý do để lãnh đạo các cơ quan Nhà nước không muốn khoán xe công mà thôi!